Sunday, July 27, 2014

Bạn đã sử dụng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu đá bi của người dân ngày một nhiều hơn. Do chưa hoàn toàn tin tưởng vào tính sạch của đá viên bên ngoài thị trường, rất nhiều trung tâm, khách sạn, quán nước đã tự mua sắm máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu dùng đá & bảo đảm về vệ sinh nguồn nước.

Cơ mà, phần lớn một số mẫu máy làm đá viên nhập khẩu luôn cần có nguồn nước cấp máy làm đá phải có 1 vài tiêu chuẩn nhất định. Để chẳng bị trạng thái đá viên bị vẩn đục, bẩn, nhằm có cách giải quyết thích hợp.

 Viên đá bị đục: 

Hàng khốimáy đá viêndầu rất là ngon, trị giá nhiều ngàn dola cơ mà lại vẫn tạo ra các viên nước đá bị đục, chả trong suốt. Với tính chất vật lý ở nước, mỗi khi nhiệt độ lạnh, các phần tử nước tinh khiết sẽ đông lạnh trước nhất và trồi lên mặt. Lượng nước chứa những chất khoáng sẽ nằm ở bên dưới khay đá & đông lạnh trễ hơn. Việc thế này tạo thành những viên nước đá vs hai lớp trong đục khác nhau.

Để xử lí tình trạng đá viên bị nhiễm đục, cần chắc chắn chẳng còn các tạp chất tại nguồn nước. Chúng ta có thể tiêu trừ với phương thức làm mềm khoáng hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi lạ: 

Quả thật bực khi làm ra những đồ uống cực kì tuyệt vời song đến lúc bỏ thêm đá lạnh thì lại bay lên các mùi khó ngửi. Đa phần máy làm đá viên dùng nước lấy từ thủy cục trong đó mang nhiều chất khử chlorine. Để tạo ra được đá viên sạch không mùi lạ, phải thanh trừ tất thảy hàm lượng chất khử trùng với các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết hiện ra màu: 

Tình trạng này ít khi thấy cơ mà nếu nguồn nước vào có hàm lượng sắt, sau 1 thời gian sử dụng, các khay đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần chuyển dang đỏ, khiến máy nhìn trông bẩn. Ta có thể xử lí chuyện ấy vs các lõi lọc khử sắt.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là một chuyện nguy hại vs ai hoạt động máy làm đá viên. Lúc bị đóng đá, hầu hết các vi khuẩn không "chết" mà là chúng chỉ tạm ”ngủ”. Tới lúc đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng lên, là thời gian những vi khuẩn phát triển gây ra nhiều tác hại. Người làm đá phải cho nước đã tiệt trùng khi đưa vào máy và thường xuyên làm vệ sinh máy là đá như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có nhiều phương pháp để khử sạch nguồn nước cấp mà chả cần sử dụng chất hóa học: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), lọc sạch bằng những màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment